DIC-INTRACO đạt giải thưởng Sao Vàng Phương Nam 2008

(VEN) - Dù thành lập chưa lâu (năm 2005) nhưng với chiến lược hoạt động kinh doanh đúng đắn Công ty CP đầu tư thương mại DIC (DIC-INTRACO) liên tục phát triển và được đánh giá là một trong những điển hình thành công ở lĩnh vực đầu tư, xây dựng. Thương hiệu DIC-INTRACO đã lọt vào top 40 DN tiêu biểu đạt giải thưởng Sao vàng phương Nam 2008 và được lựa chọn để giới thiệu tham gia giải thưởng Sao vàng đất Việt 2008.

Nói về thành công của DIC-INTRACO, ông Nguyễn Đức Hải – Tổng giám đốc DIC-INTRACO cho rằng, yếu tố chính tạo nên kết quả này là chiến lược đúng đắn, quyết tâm đổi mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nguồn nhân lực trẻ trung, tâm huyết, năng động và sáng tạo. Ngay từ ban đầu chúng tôi đã xây dựng định hướng chiến lược, tập trung vào kinh doanh các mặt hàng chính yếu theo đúng lộ trình đã nghiên cứu, phục vụ cho ngành xây dựng như: clinker, thạch cao, ngói màu cao cấp Nhật Bản, sắt thép, gỗ tròn, gỗ căm xe. Tập trung vào phân khúc thị trường gồm những khách hàng lớn, chủ yếu là các nhà máy uy tín sản xuất xi măng, các công ty xây dựng, đại lý phân phối và khách hàng có nhu cầu xây dựng biệt thự nhà ở…

Tuy nhiên, dù với đối tượng nào, sản phẩm của DIC-INTRACO khi đến với khách hàng đều có chung chất lượng ổn định, giá cả phù hợp. Đặc biệt, mặt hàng kinh doanh chủ lực clinker, thạch cao của DIC-INTRACO hiện chiếm trên 85% thị phần các tỉnh phía Nam với các khách hàng là những tập đoàn lớn như: SCT, United Marine... DIC-INTRACO đã ký hợp đồng cung cấp độc quyền clinker cho xi măng Hữu Nghị, Lam Thạch, Tam Điệp với số lượng khoảng 1 triệu tấn/năm.

Ngoài 2 mặt hàng chiến lược trên, sản phẩm ngói màu của DIC–INTRACO cũng được đánh giá là một trong những loại ngói màu cao cấp danh tiếng về chất lượng trong ngành xây dựng. Ngói màu cao cấp DIC–SECOIN là loại ngói bê tông được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản theo công nghệ ép ướt tiên tiến cùng với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2000. Hiện DIC-INTRACO đã đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động 4 nhà máy sản xuất ngói màu DIC–SECOIN tại TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt.

Theo ông Hải, để có sự đồng bộ, giảm thiểu những chi phí trong vận tải hàng hóa, DIC-INTRACO đã mạnh dạn đầu tư mua và hiện có đội ngũ 4 chiếc sà lan nhằm chủ động trong việc vận chuyển hàng hóa, chủ yếu từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Tây và Bình Dương. Mặt khác, các sà lan cũng tham gia chuyên chở thêm một số mặt hàng khác với sản lượng trung bình đạt trên 200.000 tấn/năm cho các đối tác chiến lược như: Công ty CP xi măng Hà Tiên Kiên Giang, Công ty CP xi măng Hà Tiên 2 - Cần Thơ, Công ty CP dịch vụ tổng hợp đường thủy Miền Nam. Ngoài ra, DIC-INTRACO đã đầu tư tàu vận tải Đông Hà (với trọng tải 11.463 DWT, dung tích 7.163 GT/4528 NT, nơi sản xuất Nhật Bản) nhằm mục đích khai thác và hỗ trợ vận chuyển các mặt hàng khác bằng đường biển cho công ty.

Về đầu tư dự án, hiện nay, ngoài dự án đầu tư xây dựng khu cao ốc Trung tâm thương mại 112 Trần Hưng Đạo, TP.HCM, DIC-INTRACO còn đang triển khai thực hiện nhiều dự án tiềm năng trong đó có dự án khu công nghiệp xen kẽ khu dân cư tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Theo ông Hải, đây là dự án lớn và chiến lược mà DIC-INTRACO đã theo đuổi từ nhiều năm qua. Điểm đặc biệt của dự án này là hạn mức đất cuối cùng của TP.HCM về phát triển khu công nghiệp ở khu vực lân cận ven huyện ngoại thành. Địa điểm rất thuận lợi trong thu hút đầu tư. Đây sẽ là dự án hiệu quả hấp dẫn đầu tư trong tương lai và giúp nâng hạng quy mô của DIC-INTRACO trên thị trường.

Chính những bước đầu, định hướng phát triển đúng đắn nên hàng năm DIC–INTRACO luôn có bước tiến vững chắc, bền vững. Năm 2007, tổng doanh của DIC-INTRACO đạt 592 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 13,7 tỷ đồng. Dự kiến năm 2008, tổng doanh thu sẽ đạt 665 tỷ đồng và phấn đấu đạt lợi nhuận sau thuế 30 tỷ đồng./.

Xuân Bắc - Công Hoang