DIG phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu

 Ngày 19/05/2014 tại Khách sạn DIC Star, 169 Thùy Vân, TP Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết và công bố đầu tư trái phiếu 1.000 tỷ đồng giữa Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) với Tổ chức Bảo lãnh phát hành là Công ty cổ phần Chứng khoán Maritime Bank (MSBS)

Công tác phát hành trái phiếu thực hiện theo phương án phát hành đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 của DIC Corp thông qua. Đây là trái phiếu không chuyển đổi có tài sản đảm bảo, kỳ hạn trái phiếu là 05 năm, trả lãi hàng năm. Nguồn vốn trái phiếu phát hành chủ yếu để thực hiện dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và dự án Chung cư DIC Phoenix (Vũng Tàu). Việc phát hành trái phiếu của DIC Corp đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, bao gồm các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán. Tổng khối lượng đăng ký đầu tư vượt quá khối lượng dự kiến phát hành. Đây là một minh chứng khẳng định uy tín của DIC Corp trên thị trường.

 
Ông Trần Minh Phú - TGĐ DIC Corp phát biểu tại buổi lễ
 

Phát biểu tại buổi lễ ký kết và công bố đầu tư trái phiếu, Ông Trần Minh Phú - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc DIC Corp chia sẻ: “Việc phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu giúp DIC Corp huy động được nguồn vốn lớn để tập trung cho các dự án trọng điểm nhằm chuẩn bị nguồn cung đón đầu sự phục hồi của thị trường bất động sản. Sau khi Thông tư số 20/2013/TTLT-BXD-BNV ngày 21/11/2013 của Bộ Xây dựng – Bộ Nội vụ cho phép tái phân lô bán nền tại các dự án Khu đô thị mới, một loạt các dự án của DIC Corp sẽ được hưởng lợi từ chính sách trên. Do đó, Hội đồng quản trị và Ban điều hành DIC Corp rất lạc quan và tin tưởng sẽ phát huy được hiệu quả nguồn vốn huy động được trong từ 3-5 năm tới, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, gia tăng lợi ích cho các cổ đông và tất cả các nhà đầu tư, các đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng DIC Corp trong thời gian qua”.

 
Một số hình ảnh về buổi lễ
 


Ông Phạm Quang Thanh - P. TGĐ HDBank phát biểu tại buổi lễ
 


 
Nghi thức ký kết 3 bên: HDBank, DIC Corp và MSBS
 


 
Ông Trần Minh Phú - TGĐ DIC Corp trao chứng nhận đầu từ trái phiếu của DIC cho HDBank
 

 
 
Tin từ DIG