DIC: 25 năm phát triển và hội nhập

Xây dựng) - Ngày 8/8,tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Vũng tàu - K/s 5 sao pullman, Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Tham dự buổi lễ có các Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Bùi Phạm Khánh; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai; Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam; Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng; Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và các cơ quan thông tấn báo chí…


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Hồng Hà - Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng.

Lễ kỷ niệm đã đánh dấu cột mốc, dấu son mới trong hành trình 25 năm của DIC. Từ một nhà nghỉ phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho CBCNV ngành xây dựng phía Nam với tổng giá trị khoảng 8 tỷ đồng, nhân sự chỉ có 3 người. Nhưng với tầm nhìn của nhà cầm quân chiến lược tài ba Nguyễn Thiện Tuấn, cùng ý chí, tinh thần đoàn kết của cả tập thể đã đưa DIC lên một tầm cao mới.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Hồng Hà - Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho cá nhân Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT DIC GROUP.

Đồng chí Bùi Phạm Khánh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng thay mặt lãnh đạo Bộ chúc mừng tập thể CBNV - NLĐ DIC.

Hiện nay, DIC Corp được xếp hạng là tổng công ty đặc biệt có 29 công ty thành viên, trong đó có 6 công ty con và 23 công ty liên kết. Tổng giá trị tài sản hơn 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 3.045 tỷ đồng, tổng số lao động khoảng 8.000 người.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao những thành quả mà DIC đã đạt được trong chặng đường 25 năm qua.

Chia sẻ những kết quả đạt được trong 25 năm hình thành và phát triển, ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT DIC tự tin đưa ra định hướng cho giai đoạn 2016-2020. Theo đó, đưa DIC thành tập đoàn lớn, hoạt động đa ngành nghề, chọn lọc và phát huy những ngành nghề hiệu quả chủ yếu tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Bất động sản; thi công xây lắp, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại; đầu tư tài chính vào các công ty hoạt động hiệu quả. Nâng giá trị sản lượng lên 40.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2.400 tỷ đồng, tổng số lao động 12.000 người.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT DIC tự tin đưa ra định hướng cho giai đoạn 2016-2020. Theo đó, đưa DIC thành tập đoàn lớn, hoạt động đa ngành nghề, chọn lọc và phát huy những ngành nghề hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá cao những thành quả mà DIC đạt được trong chặng đường phát triển. Nhờ biết tận dụng cơ hội, đề ra những chiến lược kinh doanh phù hợp nên DIC từ một doanh nghiêp nhỏ đã vươn lên thành doanh nghiệp chủ lực có tốc độ phát triển hàng đầu của Bộ Xây dựng.

“Trong những năm tiếp theo, DIC nên tập trung vào các ngành chính như BĐS, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới và áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong sản xuất… Tôi tin tưởng DIC có thành tựu đột phá và phát triển bền vững hơn trong tương lai” - Thứ trưởng Hà yêu cầu.

Với những thành quả, công lao đóng góp cho kinh tế - xã hội trong suốt 25 năm qua, trong dịp này, ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIC được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. DIC đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì và ông Bùi Văn Sự - Phó Tổng Giám đốc được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất suốt những năm 2009-2013. Nhân dịp này 18 CBCNV có thâm niên gắn bó với DIC 25 năm cũng được trao Lưu niệm chương và các phần quà nhằm tri ân, động viên đội ngũ người lao động đã gắn bó hết lòng với DIC.

Đồng thời với sự đóng góp kinh tế cho các địa phương trong những năm qua, Bộ Xây dựng và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Đồng Nai đã trao tặng cho DIC bằng khen và bức trướng.

DIC cũng đã làm lễ khánh thành và đưa vào hoạt động Dự án Trung tâm Hội nghị triển lãm Quốc tế và Khách sạn 5 sao Vũng Tàu - Pullman.

Cùng ngày, DIC cũng đã làm lễ khánh thành và đưa vào hoạt động Dự án Trung tâm Hội nghị triển lãm Quốc tế và Khách sạn 5 sao Vũng Tàu - Pullman.
Vũng Tàu - Pullman gồm 04 khối công trình chính: Khối Trung tâm Hội nghị triển lãm Quốc tế, khối căn hộ cao cấp, khối khách sạn 5 sao - 356 phòng (, khối Dịch vụ - Thể thao. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Vũng Tàu - Pullman tọa lạc tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu trên diện tích 29.304,4m2, có tổng mức đầu tư trên 1.800 tỷ đồng, gồm 04 khối công trình chính: Khối Trung tâm Hội nghị triển lãm Quốc tế, khối căn hộ cao cấp, khối khách sạn 5 sao - 356 phòng, khối Dịch vụ - Thể thao. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên trên địa bàn TP Vũng Tàu. Với đầy đủ các dịch vụ giải trí kèm theo, Vũng Tàu - Pullman sẽ đáp ứng nhu cầu về phòng khách sạn cao cấp cho khách du lịch, các thương gia, chuyên gia nước ngoài đến TP Vũng Tàu công tác và làm việc.

Bùi Hiền
Một số hình ảnh tại buổi lễ

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Phạm Hồng Hà - Thứ trưởng Bộ Xây dựng gắn HCĐL Hạng Nhì lên cờ truyền thống của DIC GROUP


Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng bằng khen DIC GROUP


Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng bằng khen cho DIC GROUP




Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT và Ông Trần Minh Phú - Tổng Giám Đốc DIC trao tặng kỷ niệm chương 25 năm vì sự nghiệp DIC cho các CBNV DIC


Nghi lễ chìa khóa trao tay trong Lễ Khánh Thành K/s 5 sao pullman - Vũng Tàu